CHUYÊN MỤC

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Banner trái

Web Counter

Xuất bản thông tin

angle-left Đội Kỳ Châu, Kỳ Đồng đạt giải nhất cuộc thi Gameshow OCOP là gì?  

Ngày 24/4, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh phối hợp với huyện Kỳ Anh tổ chức Chương trình Gamshow OCOP là gì?. Sau 1 ngày tranh tài giữa 8 đội chơi đến từ huyện Vũ Quang, Chương trình Gameshow OCOP là gì? đã tìm được 2 đội đạt giải nhất.

Tham dự Chương trình Gameshow OCOP là gì? có Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Ngô Đình Long, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh Trần Phương Hoa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh Trần Thành Nam; Lãnh đạo và các Phòng ban huyện Kỳ Anh; cùng với đông đảo cổ động viên của các xã.

Tham dự có 8 đội, được chia làm 2 kíp, kíp 1, gồm có 4 đội thuộc các xã: Kỳ Phú, Kỳ Khang, Kỳ Châu và Kỳ Sơn; lượt 2 có 4 đội thuộc các xã: Kỳ Xuân, Kỳ Bắc, Kỳ Giang và Kỳ Đồng.

Các đội chơi trải qua 4 phần thi, gồm “Sắc màu quê hương”, “OCOP là gì”, “Câu chuyện OCOP” và “Vui cùng OCOP”.

Trong phần thi sắc màu quê hương, thông qua hình thức sân khấu hóa, các tiết mục văn nghệ sử dụng đa dạng phong phú các làn điệu dân ca đã giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, công cuộc xây dựng nông thôn mới, Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, Chương trình mỗi xã một sản phẩm của quê hương mình,....

Phần OCOP là gì?, các đội chơi sử dụng thiết bị là máy tính bảng, có kết nối Internet và truy cập vào đường dẫn phần mềm riêng của trò chơi, các đội trải qua 15 câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có thời gian suy nghĩ trong vòng 15s.

Câu chuyện OCOP, trong vòng 3 phút, các đội chơi sẽ giới thiệu, thuyết trình về quá trình tạo dựng thương hiệu, xây dựng sản phẩm của chủ cơ sở.

Vui cùng OCOP, các đội kíp 1 tham gia trò chơi “Nhảy bao bố”. Trong vòng 5 phút, nhiệm vụ của các đội là nhảy bao bố lấy vòng về đổi sản phẩm OCOP để dán tem. Kíp 2, các đội tham gia trò chơi đua thuyền, trong vòng 5 phút, nhiệm vụ của các đội sẽ lần lượt nhận bóng để đổi lấy sản phẩm OCOP về đội của mình.

Ngoài 4 phần thi cho các đội chơi, Ban tổ chức còn có phần thi cho khán giả có 5 câu hỏi với tổng thời gian mở cổng là 3 phút. Khán giả sẽ sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet và truy cập vào phần mềm của Ban tổ chức để đăng nhập dự thi bằng cách quét mã QR code mà Ban tổ chức đã cung cấp.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đội chơi

Thông qua chương trình OCOP là gì? góp phần cổ vũ, phát triển sản xuất,  phát huy tính sáng tạo, trí tuệ của người dân, xây dựng mối liên kết kinh tế cộng đồng bền vững.  Từ đó nhằm lan tỏa thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, tỏa thương hiệu các sản phẩm địa phương để nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Sau thời gian sôi nổi đua tài đầy gay cấn, quyết liệt, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 2 đội: Đội Kỳ Châu và Kỳ Đồng; giải nhì 2 đội:  Kỳ Khang, Kỳ Xuân  và giải 3 cho 4 đội: Kỳ Phú, Kỳ Sơn, Kỳ Bắc và Kỳ Giang

Ngô Thắng
Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin