CHUYÊN MỤC

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Banner trái

Web Counter

Xuất bản thông tin

angle-left Hội thảo Hỗ trợ các hoạt động phát triển thị trường công nghệ và chuyển giao công nghệ tỉnh Hà Tĩnh

Sáng ngày 10/10/2019, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo "Hỗ trợ các hoạt động phát triển thị trường công nghệ và chuyển giao công nghệ tỉnh Hà Tĩnh", tham dự có đại diện: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh; các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh, Hội làm vườn và trang trại tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng nghề và một số doanh nghiệp, HTX, tổ chức KH&CN có hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ trên địa bàn tỉnh.

 

 

Hội thảo " Hỗ trợ các hoạt động phát triển thị trường công nghệ

và chuyển giao công nghệ tỉnh Hà Tĩnh"

 

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Huy Trọng - Phó Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, việc ứng dụng sẽ hỗ trợ tích cực trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Hội thảo đã được nghe 04 chuyên đề: (1) Chính sách hỗ trợ và các văn bản pháp luật hướng dẫn cho các tổ chức trong thị trường công nghệ tại Việt Nam; (2) Thực trạng thị trường công nghệ của tỉnh và định hướng phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian tới; (3) Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác sáng chế nhằm nâng cao năng suất, chất lượng; (4) Đổi mới sáng tạo trong phát triển thị trường công nghệ cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại Hà Tĩnh, trong thời gian qua đã ban hành 03 chính sách về Khoa học công nghệ gồm: Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ (năm 2015), phát triển thị trường công nghệ và doanh nghiệp công nghệ (năm 2017), hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo KHCN (năm 2018). Trong giai đoạn 2016-2019, đã có 242 hợp đồng chuyển giao được triển khai với số tiền 7.423 tỷ đồng. Hiện tại, có 05 doanh nghiệp khoa học công nghệ trên địa bàn là Công ty CP Dược Hà Tĩnh, Công ty CP Đầu tư Vạn Xuân Hà Tĩnh, Công ty TNHH phần mềm Phi Long, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải. Sàn giao dịch công nghệ Hatitex.vn với 151.065 trường dữ liệu, 6690 bản ghi phục vụ tra cứu đã hoạt động rất hiệu quả cung cấp thông tin về công nghệ cho các tổ chức, cá nhân quan tâm khai thác.

Trong Nông nghiệp, đã có nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được ứng dụng mang lại hiệu quả như: chăn nuôi lợn bằng thảo dược, công nghệ sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu, nhà màng trồng dưa lưới, sử dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nước mắm, …góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả và giá trị kinh tế cho người sản xuất.

 

NHƯ QUỲNH - CHI CỤC QLCL NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN

Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin