Navigation Menu

Xuất bản thông tin

angle-left Kế hoạch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thực hiện Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 09/4/2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; ngày 12/4/2021 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 116/KH-SNN về Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Việc xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch nhằm tăng cường, chủ động, tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của Sở; đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị, cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tăng cường công tác phối hợp, kịp thời xử lý giữa Thanh tra Sở với các đơn vị trực thuộc Sở và các cơ quan có liên quan; tránh tình trạng công dân khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, tạo điểm nóng.

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Giám đốc Sở yêu cầu cán bộ, công chức được giao thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân tại Sở, các đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngoài việc tiếp, hướng dẫn công dân cần làm tốt công tác dân vận, hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền, để người dân hiểu đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện dự báo một số nội dung về tiếp công dân trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để tổ chức chuẩn bị tốt.

Thanh tra sở chủ động phối hợp các phòng chuyên môn Sở, các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức thực hiện tốt trong tiếp công dân đình kỳ, thường xuyên; Đặc biệt chủ động phối hợp Chi cục Thủy sản, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tiếp công dân về bồi thường sự cố môi trường biển; tham mưu Giám đốc Sở xử lý, giải quyết đơn thư đúng thẩm quyền, theo quy định của pháp luật; tránh để tình trạng đơn tư tồn đọng, vượt cấp.

Thủ trưởng các đơn vị thực hiện tốt việc tiếp công dân tại đơn vị mình, tránh để xảy ra tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương trong tiếp công dân liên quan đến lĩnh vực đơn vị quản lý; Giải quyết đơn thư đúng thẩm quyền, theo quy định của pháp luật; tránh để tình trạng đơn tư tồn đọng, vượt cấp./.

Minh Nghĩa – Thanh tra sở