Navigatie menu

Contentverzamelaar

angle-left Các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn luôn được Cấp ủy đảng, Lãnh đạo Sở chú trọng quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Công tác tiếp công dân tại Sở được duy trì đúng theo nội quy, quy chế; việc bố trí cán bộ tiếp công dân, cơ sở vật chất phục vụ tiếp công dân được thực hiện đúng theo quy định; Công tác giải quyết đơn thư theo thẩm quyền, đúng quy đinh, không để đơn tồn đọng. Tuy nhiên nhận thức pháp luật của một số cán bộ, công chức ở các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ giải quyết KNTC còn có hạn chế do chưa được bồi dưỡng đầy đủ về nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở; Thanh tra Sở, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở cần thực hiện tốt các giải pháp sau:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong toàn ngành.

- Thủ trưởng các đơn vị thực hiện tốt vai trò trách trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết KNTC; chủ động giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tăng cường công tác theo dõi dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo trên các lĩnh vực tham mưu.

- Tăng cường trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, tạo sự thống nhất trong quá trình xem xét, giải quyết, nhất là đối với những vụ việc đông người, phức tạp.

- Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên tuyên truyền, tăng cường công tác đối thoại giải thích để nâng cao hiểu biết pháp luật giúp người dân thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo.

- Thanh tra Sở tham mưu Giám đốc Sở triển khai kịp thời các cuộc thanh tra trách nhiệm để nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ, giảm tối đa các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

- Thường xuyên tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết KNTC. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định./.

 

Minh Nghĩa – Thanh tra Sở