Xuất bản thông tin
9 tháng đầu năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã thực hiện 36 lượt tiếp công dân (trong đó tiếp công dân định kỳ của Lãnh đạo Sở: 09 lượt, tiếp công dân thường xuyên, đột xuất: 27 lượt); số người được tiếp: 56 người; số vụ việc tiếp lần đầu: 01 lượt; số vụ việc tiếp nhiều lần: 04 lượt. Trong kỳ, phát sinh 06 đơn kiến nghị phản ánh, giảm 04 đơn so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 02 đơn kiến nghị phản ánh được UBND tỉnh giao kiểm tra, làm rõ; 04 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết.
Công tác tiếp công dân được duy trì đúng theo nội quy, quy chế; việc bố trí cán bộ tiếp công dân, cơ sở vật chất phục vụ tiếp công dân được thực hiện đúng theo quy định. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đã được giải quyết một cách kịp thời, đúng quy định, đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, không để đơn thư tồn đọng; Đối với các vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã được quan tâm hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.
Sở đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh: Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 05/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC...
Trong thời gian tới, Sở tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành, các văn bản của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC đến tận cán bộ công chức, viên chức lao động; chấp hành đúng quy định của pháp luật, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức, viên chức lao động và nhân dân./.
Minh Nghĩa – Thanh tra Sở