资源发布器
Để nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, phòng, chống tham nhũng; thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11- QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân…
Thực hiện Văn bản số 1628/UBND-NC Ngày 07/4/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng; Ngày 11/4/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã ban hành Văn bản số 900/SNN-TTr để quán triệt Trưởng các phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở tập trung thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng; cụ thể:
Đối với công tác thanh tra:
Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch công tác thanh tra năm 2023 của Sở đã được phê duyệt; kịp thời xử lý (hoặc tham mưu xử lý) việc chồng chéo, trùng lặp và giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết.
Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời và khả thi; kiến nghị xử lý kịp thời, đúng pháp luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm; quan tâm nội dung kiến nghị hoàn thiện chính sách, pháp luật để ngăn ngừa các sai phạm phát hiện qua công tác thanh tra.
Đẩy mạnh công tác theo dõi, đôn đốc và xử lý sau thanh tra, trọng tâm là tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về thực hiện kết luận thanh tra; tổ chức thực hiện tốt việc xử lý kết quả thanh tra, kết luận thanh tra theo quy định tại Nghị định số 33/2015/NĐ-CP ngày 27/3/2015 của Chính phủ quy định thực hiện kết luận thanh tra, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động thanh tra.
Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và của Giám đốc Sở; đặc biệt thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Chương trình số 09-CTr/TU ngày 10/9/2021 của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng hàng năm của Sở và các đơn vị.
Thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống tham nhũng. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, trước hết là trong đội ngũ công chức, viên chức trong đơn vị./.
Minh Nghĩa – Thanh tra Sở