CHUYÊN MỤC

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

Banner trái

Web Counter

Xuất bản thông tin

angle-left Kết quả quan trắc môi trường vùng nuôi tôm tập trung đợt 2 tháng 6

Thực hiện Kế hoạch quan trắc môi trường trong nuôi tôm mặn lợ năm 2022 (Kế hoạch 512/KH-UBND ngày 20/12/2021 cảu UBND tỉnh), từ ngày 20-22/6/2022, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương kiểm tra môi trường và thu mẫu nước các vùng nuôi tôm tập trung trên địa bàn tỉnh gửi Trung tâm Quan trắc môi trường và Bệnh thủy sản miền Bắc phân tích nhằm khuyến cáo các hộ nuôi chất lượng nguồn nước để có biện pháp quản lý môi trường phù hợp, hạn chế rủi ro.

Các thông số môi trường nước giám sát bao gồm: nhiệt độ, độ trong, pH, độ mặn, độ kiềm, oxy hòa tan,  N-NH4, H2S,  COD, TSS,  mật độ và thành phần tảo độc tại nguồn nước cấp của các điểm: vùng nuôi tôm tập trung tại xã Kỳ Thư-Huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Ninh –TX Kỳ Anh, xã Cẩm Lộc –Cẩm Xuyên, xã Thạch Châu-Lộc Hà, xã Thạch Hạ-TP Hà Tĩnh, xã Đỉnh Bàn-Thạch Hà, xã Đan Trường-Nghi Xuân

Kết quả phân tích chất lượng nguồn nước cấp tại các điểm quan trắc trong đợt 2 tháng 6 cụ thể như sau:

             Nguồn nước cấp tại Kỳ Ninh, Cẩm Lộc, Thạch Hạ và Thạch Châu có các thông số môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép. Nguồn nước cấp tại Kỳ Thư, Đan Trường và Đỉnh Bàn có hàm lượng N-NH4+  cao hơn giới hạn cho phép 1,3-1,7 lần. Mật độ tảo tại các điểm quan trắc đều thấp, dao động từ 200-50.921 tế bào/lít. Không phát hiện tảo độc tại các điểm nguồn cấp.

Để quản lý tốt các yếu tố môi trường ao nuôi, phòng ngừa và hạn chế rủi ro, Chi cục Thủy sản đề nghị các địa phương hướng dẫn hộ nuôi tôm thực hiện các biện pháp quản lý môi trường ao nuôi theo khuyến cáo của Trung tâm Quan trắc Môi trường và bệnh Thủy sản miền Bắc như sau:

- Đối với nguồn cấp có hàm lượngN-NH4+ cao, các hộ nuôi cần lấy nước vào ao chứa và xử lý trước khi cấp vào vùng nuôi.

        - Cần theo dõi hàm lượng N-NH4+ trong ao nuôi và điều chỉnh lượng thức ăn hằng ngày tránh dư thừa gây ô nhiễm môi trường nước.

    Kết quả quan trắc nguồn nước cấp đợt 2 tháng 6 năm 2022

                   Trần Hương –Chi cục Thủy sản

Xuất bản thông tin

Xuất bản thông tin